Những lí do khiến bạn sẽ mua xe đạp ngay cho con

 

Những lí do khiến bạn sẽ mua xe đạp ngay cho con

Với người lớn xe đạp không chỉ là phương tiện giao thông lành mạnh mà còn là phương pháp hiệu quả để rèn luyện sức khỏe. Còn đối với trẻ em, xe đạp không chỉ là món đồ chơi bổ ích giúp các bé vận động hàng ngày mà còn mang lại nhiều tác dụng mà các bậc phụ huynh không thể ngờ tới. Bởi xe đạp sẽ giúp cho các bé trở nên thông minh, tự lập và có chứng kiến tốt ngay từ khi còn nhỏ.

Đi xe đạp sớm sẽ giúp bé được rèn luyện sức khỏe, ít ốm đau và bệnh tật

Đi xe đạp là hoạt động vui chơi ngoài trời thú vị mà bé nào cũng thích mê. Các bé có thể tự mình điều kiển xe, giúp đôi tay linh hoạt, tăng khả năng quan sát đồng thời tiêu hao lượng mơ dư thừa làm cho cơ thể trẻ được săn chắc. Từ đó giúp giảm nguy cơ béo phì ở trẻ em.

 

Đạp xe rất tốt cho trẻ em

Theo nhiều nghiên cứu đã được công bố trên thế giới ở những quốc gia mà trẻ em được đi xe đạp sớm thường có một sức khỏe tốt, sức đề kháng tốt và ít ốm đau, bệnh tật. Ngược lại ở những nước mà trẻ em chưa từng biết đến xe đạp hay đi xe đạp có tỉ lệ lớn mắc béo phì, thừa cân. Như vậy, các chuyên gia khuyến cáo các bậc phụ huynh nên cho con em mình đi xe đạp càng sớm càng tốt để tăng cường sức khỏe, chống lại bệnh tật và ngăn ngừa nguy cơ béo phì.

Đi xe đạp thường xuyên giúp bé năng động và tự lập hơn

Đi xe đạp bé phải tập làm chủ tay lái, tốc độ và khả năng quán sát. Từ đó đòi hỏi bé phải bé phải ghi nhớ một cách chính xác để điều khiển xe và chọn đường đi. Điều này không chỉ giúp bé phát triển trí não, trở nên thông minh hơn mà còn có nhiều ý tưởng sáng tạo mà các bậc phụ huynh phải ngạc nhiên. Sau những lần vượt chướng ngại vật và xử lí nhanh trên đường bé không ngừng được phát triển và tiến xa hơn.

 

Những trẻ thường xuyên đi xe đạp sẽ trở nên thông minh, vui vẻ và dễ hòa đồng hơn

Khi đi xe đạp, bé sẽ tập làm quen nói với việc điều khiển xe một mình, không có bố mẹ đi kèm giúp nâng tính chủ động và tự lập hơn cho bé. Những trẻ em thường xuyên đạp xe thường có tính cách cứng cỏi, tự lập và có chứng kiến riêng của mình từ rất sớm. Điều này hoàn toàn trái ngược lại với những trẻ không đi xe thường có thói quen ỷ lại vào bố mẹ.

Phương pháp lựa chọn xe đạp phù hợp cho các bé

Các bậc phụ huynh khi lựa chọn xe đạp cho bé, cần lưu ý về độ tuổi, sở thích và chiều cao của bé để lựa chọn chủng loại xe, kiểu dáng, màu sắc phù hợp. Một số tiêu chuẩn, các phụ huynh cần quan tâm khi lựa chọn xe đạp cho bé là:

Chiều cao xe:  Đối với mỗi lứa tuổi khác nhau, các bé có chiều cao khác nhau, Vì vậy, khi chọn xe đạp cho bé, bố mẹ nên chọn chiều cao phù hợp với chiều cao của bé vừa giúp bé đạp xe dễ dàng và an toàn trong quá trình di chuyển. Đồng thời lựa chọn xe đạp có chiều cao phù hợp với bé để bé dễ dàng chống chân tạo cảm giác an toàn khi đạp xe.
Xe đạp trẻ em có nhiều kích thước:

✔️Xe đạp size 12 dành cho bé từ 2 đến 4 tuổi
✔️Xe đạp size 14 dành cho bé từ 3-5 tuổi
✔️Xe đạp size 16 dành cho bé từ 4-7 tuổi
✔️Xe đạp size 18 dành cho bé từ 5-8 tuổi
✔️Xe đạp size 20 dành cho bé từ 6-11 tuổi
✔️Và Xe đạp size 24 dành cho bé trên 10 tuổi

 

 

 

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Chat Zalo